Tìm hiểu về trồng răng implant Past 3D và quy trình thực hiện

Rate this post

Trồng răng implant Past 3D là kỹ thuật phục hình mới do các chuyên gia từ Hoa Kỳ phát minh, mang nhiều ưu điểm nổi trội so với các phương pháp cấy ghép răng Implant trước đây.

Bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về kỹ thuật trồng răng implant Past 3D và quy trình thực hiện tại Nha khoa chúng tôi nhé!

Tìm hiểu về trồng răng implant Past 3D và quy trình thực hiện
Tìm hiểu về trồng răng implant Past 3D

Trồng răng implant Past 3D là gì?

Sự ra đời của công nghệ trồng răng Implant Fast 3D đã khẳng định sự tiến bộ vượt bậc của ngành nha khoa. Trồng răng Implant Fast 3D không những mang lại nhiều ưu điểm vượt trội, linh hoạt, có thể ứng dụng cho nhiều trường hợp mất răng mà còn khắc phục hoàn toàn các nhược điểm của phương pháp cấy ghép truyền thống.

Đây là phương pháp khôi phục răng mất với Trụ Implant Spiraltech của Hoa Kỳ, có hai loại Trụ Implant chính đó là SpiralTech – Ultimate và Trụ Implant SpiralTech – ESi Premium. Mỗi loại có một tính chất riêng, thích hợp với mỗi bệnh nhân khác nhau.

Đặc điểm nổi bật của phương pháp này:

  • Phục hồi hiệu quả các trường hợp mất răng, đem lại kết quả cao
  • Rút ngắn tối đa thời gian cấy ghép Implant
  • Không đau, hồi phục nhanh chóng, ngăn ngừa tiêu xương
  • Duy trì lâu dài và răng bền đẹp, chịu lực tốt

Quy trình trồng răng implant Past 3D tại Nha Khoa

Tại Nha Khoa, quy trình trồng răng implant Past 3D được thực hiện một cách an toàn, khoa học theo những bước cơ bản sau:

Bước 1: Tiến hành kiểm tra tình trạng răng miệng

Đầu tiên bác sĩ sẽ khám tổng quát về tình trạng răng miệng sau đó cho khách hàng chụp phim X-quang bằng hệ thống Cone Bean CT 3D. Rồi từ kết quả kiểm tra không gian 3 chiều do máy chụp được sẽ đánh giá và phân tích tình trạng xương hàm, đánh giá mực độ mất răng, cũng như kích cỡ, chiều cao, độ dày và mỏng của mô xương hàm, sau đó lựa chọn loại trụ Implant phù hợp.

Bước 2: Giả định vị trí trồng răng Implant và lên kế hoạch chữa trị

Sau khi có được thông số cụ thể bạn cần bác sĩ sẽ dử dụng phần mềm Simplant 3D để mô phỏng vị trí cấy trụ răng Implant, giúp khách hàng thấy rõ kết quả một cách trực quan nhất.

Tiếp theo, khi đã có được đầy đủ thông tin cần thiết, bác sĩ lên kế hoạch thăm khám một cách chi tiết về số lượng trụ răng cần cắm, vị trí cấy ghép, thời gian, giá cả, có cần ghép xương, ghép tuỷ hay nâng xoang trước khi cắm Implant không. ..

Nếu đồng ý với kế hoạch đã đề ra, bác sĩ sẽ căn cứ vào nhu cầu, tình trạng răng miệng và điều kiện của mỗi người mà lên lịch cấy ghép Implant.

Bước 3: Tiến hành trồng răng implant Past 3D trong phòng vô trùng

Trước hết, bác sĩ vệ sinh răng miệng sạch sẽ và thực hiện gây tê hoặc gây mê tuỳ theo từng bệnh nhân nhằm đảm bảo quá trình đặt trụ răng diễn ra nhẹ nhàng, tránh cảm giác đau nhức. Sau đó, thực hiện bóc tách nướu, khoét lỗ trên xương hàm để gắn trụ Implant, cố định vững chắc, cuối cùng khâu nướu lại bằng chỉ khâu chuyên dụng. Bạn sẽ được gắn răng tạm để đảm bảo khả năng ăn nhai, cũng như thẩm mỹ tạm thời cho răng.

Sau khi cấy ghép trụ răng thành công, bác sĩ sẽ lấy mẫu dấu hàm tự động thông qua phần mềm Scan 3D, để giúp các kỹ thuật viên chế tác răng sứ với tỷ lệ chính xác hoàn toàn. Với phương pháp cấy ghép implant Past 3D, khách hàng chỉ cần đợi khoảng 1 – 3 tuần là có thể phục hình răng sứ mà không cần tốn thêm chi phí.

Bước 4: Phục hình răng sứ trên trụ Implant

Sau khi chắc chắn trụ Implant đã tích hợp hoàn hảo với xương hàm cùng mão sứ đã chế tác hoàn tất. Khách hàng được thực hiện phục hình mão sứ trên trụ Implant, hoàn tất quy trình trồng răng Implant Fast 3D.

Bước 5: Đánh giá, kiểm tra răng Implant và hẹn lịch tái khám

Để đảm bảo răng Implant luôn hoạt động ổn định và đảm bảo chức năng ăn nhai ổn định, các bác sĩ sẽ tiến hành đánh giá và kiểm tra tác động trên Implant thông qua máy chụp phim toàn cảnh và phim sọ nghiêng với máy Ortho (Panorex & Cephalometric) của hãng Sirona – Đức.

Cuối cùng, hẹn lịch tái khám cho bệnh nhân và tư vấn cách ăn uống, chăm sóc, vệ sinh răng miệng đúng cách giúp giữ răng bền đẹp.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *