Niềng răng vô hình invisalign có hiệu quả như lời đồn ?

Rate this post

Niềng răng vô hình invisalign là một bước tiến mới trong chỉnh nha thẩm mỹ, đem đến phương pháp niềng răng êm ái như không niềng, độ chính xác cao và đảm bảo tính thẩm mỹ.

Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp niềng răng vô hình trong bài viết dưới đây nhé.

Niềng răng vô hình invisalign có hiệu quả như lời đồn ?

1. Niềng răng vô hình invisalign là gì?

Niềng răng vô hình invisalign là phương pháp chỉnh nha sử dụng khay niềng bằng nhựa dẻo, được thiết kế chuyên biệt theo từng khuôn răng, đảm bảo ôm sát vào thân răng và giúp các răng dịch chuyển về đúng vị trí, ổn định khớp cắn.

Quá trình dịch chuyển của răng dựa trên kết quả tính toán của bác sĩ sau khi đã scan răng 3D và xác định số lượng khay niềng. Các khay sẽ được đánh số thứ tự để dễ dàng nhận biết, tương ứng với mỗi giai đoạn dịch chuyển của răng. Trung bình một người sẽ cần 20 – 48 khay niềng, tuỳ thuộc vào mức độ lệch lạc của răng.

2. Niềng răng vô hình invisalign có tốt không?

Niềng răng vô hình invisalign sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật như:

  • Tháo lắp linh hoạt: Không giống như phương pháp niềng răng mắc cài truyền thống có khay gắn mắc cài gây bất tiện, với niềng răng vô hình, bạn có thể tháo ra lắp vào rất dễ dàng. Nhờ vậy, việc vệ sinh răng miệng bằng khay niềng trở nên dễ dàng, đồng thời giúp ngăn ngừa các bệnh lý như sâu răng, viêm nướu, nhiệt miệng.
  • Tính thẩm mỹ cao: Khay niềng dạng vô hình, khít chặt vào cung răng, ngay cả khi đứng gần cũng rất khó nhận diện, giúp bạn thoải mái giao tiếp và cười đùa. Đây có lẽ là ưu điểm lớn nhất mà niềng răng vô hình mang lại, giải toả được tâm lý lo lắng mất thẩm mỹ của nhiều người khi chỉnh nha.
  • Độ an toàn cao: Khay trong suốt được sản xuất từ loại nhựa nguyên sinh an toàn, bề mặt nhẵn mịn, được FDA chứng nhận an toàn, ngay cả với phụ nữ mang thai. Chất liệu nhựa không có mùi vị khó chịu, thân thiện với môi trường khoang miệng và không gây kích ứng khi dùng.
  • Hiệu quả chỉnh nha cao: Khay niềng trong suốt nhẹ nhàng ôm vào răng, tạo lực đẩy liên tục giúp răng di chuyển. Vào mỗi giai đoạn bạn sẽ thay một khay niềng khác, giúp quy trình chỉnh nha diễn ra hiệu quả hơn.
  • Hạn chế đau đớn, ăn nhai thuận tiện: Niềng răng vô hình sẽ mang lại sự căng tức, khó chịu nhất định, đặc biệt là ở thời điểm thay mới khay niềng. Tuy nhiên, sau vài ngày thì sự khó chịu này sẽ biến mất. Hơn nữa, việc ăn nhai cũng vô cùng dễ dàng, không cần phải kiêng cữ bất cứ thức ăn nào, bạn chỉ cần tháo niềng sau khi ăn và vệ sinh răng miệng sạch sẽ, sau đó gắn niềng lại vào răng.

Niềng răng trong suốt invisalign có thể áp dụng với nhiều tình trạng như răng hô, răng lệch lạc, thưa, xô lệch, khớp cắn hở, răng hô, khớp cắn chéo.

Nhờ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, đồng thời mang đến trải nghiệm niềng răng thoải mái và tối ưu, niềng răng trong suốt dần trở thành phương pháp chỉnh nha hiện đại và được giới bác sĩ khuyến khích lựa chọn. Mặc dù mức chi phí cho niềng răng còn tương đối cao, tuy nhiên cùng với những ưu điểm mà nó mang lại thì đây quả thật là một sự đầu tư đáng giá.

Xem thêm: Niềng răng invisalign

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *